Tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng TCXDVN 323:2004

Tham khảo tài liệu tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng TCXDVN 323:2004 áp dụng trong thiết kế nhà ở căn hộ có chiều cao từ 9 đến 40 tầng.

Tuy nhiên, khi thiết kế nhà ở dưới 9 tầng và nhà ở tập thể kiểu ký túc xá cũng có thể tham khảo tiêu chuẩn này.
Theo đó, thiết kế nhà ở cao tầng phải đảm bảo an toàn, bền vững, thích dụng, mỹ quan, đồng thời phù hợp với điều kiện khí hậu, tự nhiên và nhu cầu sử dụng của cộng đồng.

tieu-chuan-thiet-ke-nha-cao-tang-tcxdvn-3232004

(Ảnh minh họa)

Thiết kế căn hộ trong nhà ở cao tầng cần đảm bảo các điều kiện về an ninh, chống ồn, tầm nhìn cảnh quan và vệ sinh môi trường, đồng thời đảm bảo tính độc lập, khép kín, tiện nghi và an toàn sử dụng.
Bên cạnh đó, thiết kế nhà ở cao tầng phải tính đến tác động của động đất, gió bão như quy định trong các tiêu chuẩn hiện hành.

Để đạt được điều này, đơn vị thiết kế và thi công cần có giải pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của công trình. Hệ kết cấu chịu lưc của nhà ở cao tầng phải rõ ràng, lành mạch, nên lựa chọn giải pháp tổ chức mặt bằng và hình khối nhằm đảm bảo tăng độ cứng công trình. Thiết kế kết cấu công trình nhà cao tầng phải bảo đảm bền vững, ổn định có biến dạng nằm trong giới hạn cho phép.

Trên đây là một số điều được quy định trong tiêu chuẩn TCXDVN 323:2004. Để xem đầy đủ tiêu chuẩn này bạn có thể tải tài liệu tại đây: Tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng

Bản quyền Copyright © 2011 cong trinh thep.

Địa chỉ: Thôn Tân Sơn 2 , Xã Tân Dĩnh , Huyện Lạng Giang , Tỉnh Bắc Giang. Văn Phòng: Minh Khai - Hà Nội

Điện thoại: 0966.357.123

congtrinhthepviet@gmail.com