Khai thác, kiểm định, sửa chữa và tăng cường cầu

Tùy vào mục đích và điều kiện mà việc khai thác, kiểm định, sửa chữa và tăng cường cầu có quy trình và yêu cầu phù hợp tương ứng.

Hiện nay, do điều kiện địa hình, kinh tế, xã hội, trên đường sắt và đường bộ nước ta có rất nhiều cầu có đặc tính kỹ thuật thấp, được xây dựng từ lâu và chịu nhiều ảnh hưởng từ thời tiết khắc nghiệt hay thời gian khai thác dài.

Trong khoảng thời gian gần đây, nhiều cầu mới đã được xây dựng và mở rộng đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại trên các tuyến quốc lộ.

khai-thac-kiem-dinh-sua-chua-va-tang-cuong-cau

Đặc biệt, cầu thép trên các tuyến đường sắt và đường bộ ven biển hay ở các khu công nghiệp thường bị hư hại do điều kiện khí hậu. Chính vì thế mà việc trùng tu và sơn định kỳ, đúng kỹ thuật là rất quan trọng. Các loại sơn đặc biệt dùng cho kết cấu thép vùng ăn mòn nặng như giàn khoan biển đã được sản xuất ngay trong nước và có chất lượng cao, độ bền lên tới 20 năm.

Tuy vào mục đích của việc sửa chữa là để kéo dài tuổi thọ hay khôi phục khả năng chịu lực như kết cấu ban đầu mà lựa chọn loại vật liệu, thiết bị và phương pháp để sửa chữa.

Để đi sâu vào vấn đề này, công trình thép Việt cung cấp tài liệu về khai thác, kiểm định, sửa chữa và tăng cường cầu.

Tài liệu cung cấp kiến thức để kiểm tra, khắc phục những hư hỏng, khuyết tật của công trình giao thông, các phương pháp đo đạc, thử nghiệm để đánh giá năng lực chịu tải cũng như đánh giá năng lực công trình. Bên cạnh đó, tài liệu cũng trình bày những phương pháp sửa chữa, cải tạo, tăng cường nhằm khôi phục những hư hại và nâng cao năng lực chịu tải.

Bạn có thể download tài liệu tại đây: Tài liệu về khai thác, kiểm định, sửa chữa và tăng cường cầu

 

Bản quyền Copyright © 2011 cong trinh thep.

Địa chỉ: Thôn Tân Sơn 2 , Xã Tân Dĩnh , Huyện Lạng Giang , Tỉnh Bắc Giang. Văn Phòng: Minh Khai - Hà Nội

Điện thoại: 0966.357.123

congtrinhthepviet@gmail.com

Đối tác: XSMN - KQXS - XSMB